Monday, September 26, 2016

Xưa và Nay

Tình Huynh Đệ Chi Binh

Sư Đoàn 6 Không Quân (SĐ6KQ) gồm hai Không Đoàn Chiến thuật (KĐCT), hai Không Đoàn Yểm Cứ (KĐYC), hai Không Đoàn Kỹ Thuật Tiếp Vận (KĐKTTV) và các phòng sở tham mưu.

Nhân viên phi hành (NVPH) của các Phi Đoàn (PĐ) bao gồm cả sĩ quan hạ sĩ quan và binh sĩ. Ước tính số NVPH của Sư Đoàn là vào khoảng 700. Ước tính quân nhân thuộc hai KĐYC và hai KĐKTTV vào khoảng 4500 người.

Tính ra, có đến 6 quân nhân làm việc dưới đất “taking care” cho 1 NVPH để người nầy cất cánh thi hành phi vụ yểm trợ cho quân bạn trên chiến trường!

Nhiệm vụ của đại bộ phận dưới đất là:

  • Canh gác ngày đêm, tuần tra vòng đai căn cứ 24/24 để bảo đảm giấc ngủ ngon lành và nơi chốn làm việc an toàn cho cả căn cứ,
  • Chăm lo đời sống sức khỏe của mọi quân nhân trong Sư Đoàn cả tinh thần lẫn vật chất như nơi ăn chốn ở, lương bổng, y tế, quân trang, giải trí, quân tiếp vụ, phép tắc, chung sự, tín ngưỡng…
  • Chăm lo coi sóc con tàu như thể chăm sóc cho người thân yêu của mình sao cho khả dụng hành quân, máy móc hoạt động thật tốt để các NVPH thi hành an toàn và hiệu quả các phi vụ hành quân.

Qua đó thì đại bộ phận các KQ phục vụ dưới đất quả vô cùng đặc biệt. Các anh ấy như là xương sống, chống giữ cho sự đứng vững trong nhiệm vụ của Sư Đoàn nói riêng và của cả Quân chủng nói chung. Đa số các vị ấy là Hạ sĩ quan và Binh sĩ, được đào tạo chuyên môn kỹ thuật tại Trung Tâm Huấn Luyện Không Quân Nha Trang hoặc theo học các khóa bổ túc ở nước ngoài.

Sau 30/4/1975, một số các anh thoát khỏi chế độ độc tài, vì tương đối còn trẻ và vốn có căn bản kiến thức về kỹ thuật nên tiếp tục học lại và đa số thành công tại xứ người!

42 năm sau một cuộc biển dâu, sơn hà cũng huyễn, côn trùng cũng hư (Cung Oán Ngâm Khúc), Ban Tổ Chức chúng tôi tha thiết mời gọi đại bộ phận các chiến hữu thuộc SĐ6KQ, những đồng đội thân thương của ngày xưa, mong các bạn bằng mọi cách, tìm về với Hội Ngộ SĐ6KQ trong tình huynh đệ của ngày hôm nay, như thể tìm về thời hoa niên chính mình…

Rất tha thiết!

BTC Hội Ngộ SĐ6KQ



No comments:

Post a Comment