Wednesday, November 16, 2016

Xin Đừng Gọi Chúng Tôi Là "Tù Cải Tạo"

Lời của Ban Ban Tập: 

Xin giới thiệu quan niệm của tác giả Người Rừng Nguyễn Thành Trung về "Tù Cải Tạo."


THƯ NGỎ

Kính gởi qúy chiến hữu Quân Lực Việt Nam Công Hoà, qúy ông bà trong giới truyền thông, nhà báo, văn nhân, văn sỹ và toàn thể công dân nước Việt,

Kính thưa qúy vị, xin đừng kể, đừng viết, đừng gọi chúng tôi là những "Tù Cải Tạo." 

Vâng, từ “Cải Tạo” là danh xưng cho những tù hình sự, những kẻ cướp của, giết người, những thành phần xấu trong xã hội. Chúng tôi là Quân, Cán, Chính VNCH, những thành phần cầm súng chiến đấu bảo vệ mảnh đất còn lại của Tổ Tiên ở Miền Nam. Chỉ vì chúng tôi không đứng chung hàng ngũ với Việt Cộng, nên khi bị bức tử phải buông súng đầu hàng, bọn gian manh, lừa đảo Việt Cộng nhốt tù chúng tôi để chúng được rảnh tay cướp bóc tài sản của dân chúng Miền Nam, để vinh thân phì gia trong hàng ngũ của chúng, và biến cả nước thành “vô sản”...

Hãy gọi chúng tôi là những “Tù Chính Trị" hay "Tù Cộng Sản.” Danh xưng “Cải Tạo” gán cho chúng tôi là một sự “vơ đũa cả nắm.”

Vài chục năm nữa khi thế hệ cháu chắt chít của chúng tôi tìm đọc các tài liệu mà qúy vị để lại sau này, khi thấy nói về chiến tranh Việt Nam trong những năm 54-75, chúng có thể sẽ hiểu rằng: nhân sự cùa VNCH bị giam cầm là những "Tù Cải Tạo”.... vô hình chung chúng tôi trở thành những tù hình sự hay sao?

Khi chúng tôi không còn trên qủa địa cầu này, không ai bênh vực, bào chữa cho thì các thế hệ cháu chắt chít ấy chúng sẽ chỉ hiểu rằng chúng tôi cũng như những tù hình sự, mà không hiểu rằng Quân, Cán, Chính VNCH đã bị Việt Cộng trả thù, giam cầm. Mục đích của chúng là để dễ dàng rảnh tay cướp bóc tài sản của người dân Miền Nam và đồng hóa sự nghèo khổ với người dân Miền Bắc.

Thành thật cám ơn qúy vị
 Xin đa tạ, đa tạ.

Người Rừng Nguyễn Thành Trung

No comments:

Post a Comment