Wednesday, November 2, 2016

Bài Toán Chỗ Ngồi Ngày Hội Ngộ SĐ6KQ

Hội Ngộ SĐ6KQ sẽ tiếp đón các Không Quân (KQ) phục vụ tại căn cứ Pleiku và Phù Cát. Ngoài ra, Ban Tổ Chức (BTC) cũng sẽ mời quí niên trưởng thuộc các đơn vị KQ biệt lập, quí quan khách, Truyền Thông Báo Chí và thân hữu tham dự.


Nhà Hàng Golden Sea

Cấu trúc của nhà hàng Golden Sea có dáng hình chữ nhật, sân khấu nằm chính giữa, hơi lệch bên phải một chút, điều đó không ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham dự khi hướng về sân khấu.

Để giải quyết "bài toán chỗ ngồi," BTC đã áp dụng “công thức” khả dĩ có thể tìm được đáp số tương đối hợp lý nhất để thuyết phục quí chiến hữu tham dự Hội Ngộ.

Sự thật, ai ai cũng muốn ngồi "chỗ tốt" như gần sân khấu, gần sàn nhảy, xa loa âm thanh và ai ai cũng buồn lòng khi xếp ngồi trong "xó xỉnh."

Nói cho cùng, khi xếp trên 40 bàn trong một nhà hàng, sẽ không tránh khỏi có bàn xa bàn gần sân khấu. Vì hiểu được lẽ đương nhiên nầy, nên hầu hết những chiến hữu KQ hào hiệp sẽ có quan niệm dễ dãi, thông cảm hơn về "vị trí chỗ ngồi." Những chiến hữu nầy cho rằng, được gặp lại đồng đội mới là điều chính yếu, còn ba cái "lẻ tẻ về chỗ ngồi" thì nhằm nhò gì!

Tuy nhiên, để thỏa mãn chung cho mọi khuynh hướng về "chỗ ngồi," BTC sẽ áp dụng vài công thức (cũng là vài nguyên tắc ưu tiên) để tìm đáp số cho bài toán chỗ ngồi vốn rắc rối.

Công thức (hay nguyên tắc ưu tiên) thích hợp với tính cách quân đội và phép lịch sự, sẽ được áp dụng như sau:

  1. Quí bà quả phụ, quí bậc trưởng thượng, quí vị lãnh đạo tôn giáo
  2. Quí dân cử, quí đại diện hội đoàn, quí Truyền Thông Báo Chí
  3. Quí ân nhân bảo trợ (bình thường mỗi bàn giá $400. Bảo trợ trả gấp đôi hay cao hơn)
  4. Các đơn vị ghi danh theo số bàn (ví dụ PĐ243 Mãnh Sư ghi danh 3 bàn)

BTC sẽ khóa sổ ghi danh 10 ngày trước ngày khai mạc. Sau khi tổng kết số người tham dự, BTC dự định:

  • Dành phía bên trái nhà hàng cho căn cứ nào có nhiều KQ ghi danh tham dự (kể cả thân hữu mình mời).
  • Xếp chỗ ngồi theo 4 nguyên tắc trên và xếp theo đơn vị.

BTC xin trình bày công thức để giải bài toán chỗ ngồi trong Đại Hội như trên, kính mong quí chiến hữu và thân hữu thông cảm.

Thay mặt BTC

KQ Võ Ý



No comments:

Post a Comment