Monday, July 10, 2017

Vài Nét Còn Lưu Dấu

Hội Ngộ Sư Đoàn 6 Không Quân

Vài Nét Còn Lưu Dấu…

Nhà hàng Golden Sea Restaurant tại Anaheim với sức chứa tối đa 57 bàn, đã được đồng đội và thân hữu của Sư Đoàn 6 Không Quân náo nức ghi danh tham dự đầy kín. 

Trong phần Khai Mạc và Văn Nghệ Chủ Đề, có những tiết mục đặc biệt, thể hiện chủ đề Khung Trời Cũ Núi Sông Xưa của cuộc Hội Ngộ đầu tiên sau 42 năm rã đàn tan nghé, như sau:

- Bức phông được vẽ trên vải mang chủ đề Khung Trời Cũ – Núi Sông Xưa, do KQ Trương Minh Ẩn, hoa tiêu Phi Đoàn 530 Thái Dương thực hiện, và mang qua Cali, được hầu hết người tham dự ký tên vào, là một tác phẩm nghệ thuật vô giá!

- Bà quả phụ Chuẩn tướng Phạm Ngọc Sang (được con gái Phạm Ngọc Thảo tháp tùng), cầm ngọn đèn cầy tưởng niệm, thong thả đi lên đặt trên bàn thờ Tổ Quốc, trong Lễ tưởng niệm các chiến sĩ SĐ6KQ đã ngã xuống.

- Tiếng kèn trompette trổi bài Hãy Thắp Cho Anh Một Ngọn Đèn (Nguyễn Đình Toàn), trầm hùng day dứt trong không khí trang nghiêm và linh hiển. Tiếng kèn trong phút tưởng niệm có thể là lần đầu tiên tại hải ngoại đã được BTC Hội Ngộ SĐ6KQ nghĩ đến.

- Đoàn trống Thiên Ân biểu diễn bài Hào Khí Việt Nam (với 20 tay trống thanh niên nam nữ trong quốc phục áo dài truyền thống) rộn ràng và sinh động, gợi nhớ tiếng trống Mê Linh, Đống Đa, Ngọc Hồi năm nào…

- Đoàn vũ Việt Cầm gồm 8 cháu thiếu niên nam nữ mở đầu Chương trình với hoạt cảnh sống động, gợi lại hình ảnh hào hùng của tiền nhân đã Đáp Lời Sông Núi, dùng cung kiếm kể cả gậy gộc để làm vũ khí chống lại quân xâm lược phương Bắc. Trong hoàn cảnh đất nước hiện tại, hoạt cảnh nầy đáp ứng được ước vọng của toàn dân.

- Sư Đoàn 6 Không Quân Hành Khúc, bài hành khúc được Cục Tâm Lý chiến đánh giá là hay nhất thời bấy giờ (1972) qua tiết tấu và lời ca do KQ nhạc sĩ Trần Duy Đức sáng tác. Bài hành khúc tiêu biểu của Sư Đoàn do các anh chị trong PĐ 229 Lạc Long trình diễn hợp ca, làm sống lại các sinh hoạt của Sư Đoàn trong những ngày lửa đạn tại Căn cứ không quân Cù Hanh, bản doanh của Sư Đoàn 6 Không Quân.

- Hợp ca Thị Trấn Mù Sương do các M’Pleiku trong Hội Phố Núi phụ họa bởi các cháu trong Đoàn vũ Việt Cầm, thể hiện một cách sống động nếp sinh hoạt của người xứ Pleiku với nắng bụi mưa sình, là thủ phủ của Quân Đoàn II và là Bản doanh của Sư Đoàn 6 Không Quân.  Tiết mục nầy còn nói lên tình Quân Dân Cá Nước, tính nhân bản và chính nghĩa của một đất nước mang tên Việt Nam Cộng Hòa trước kia.

- Và hợp ca Em Vẫn Mơ Một Ngày Về nói lên ước vọng chung của cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản trong đó có các cánh chim xa xứ của Sư Đoàn 6 Không Quân.

- Mục ca cổ Kính Tạ Ơn Dày do KQ Phạm Văn Phú và phu nhân Ái Liên đồng trình diễn, nhắc lại trang sử bất khuất và oai hùng của giòng giống Lạc Hồng trước hiểm họa bị đầu độc và bị hán hóa: thà làm quỷ nước Nam chứ không làm vua đất Bắc.

- Bằng chất giọng thiên phú, truyền cảm và vang rền, các ca sĩ Diễm Liên, Tấn Đạt đã làm cả hội trường lắng đọng để thưởng thức những khúc ca hừng hực lửa đấu tranh và nồng nàn tình quê tình nước tình đồng đội an hem như Triệu Con Tim Một Tiếng Nói, Việt Nam Tôi Đâu, Còn Một Chút Gì Để Nhớ, Một Mai Giã Từ Vũ Khí. Cả hội trường say sưa vừa thưởng thức vừa vỗ tay nhịp nhàng theo bài Triệu Con Tim Một Tiếng Nói.

- Sau cùng, chương trình Hội Ngộ SĐ6KQ có 5 con số 7. Đó là, ngày 7 tháng 7 năm 2017, khai mạc đúng 7 giờ và chương trình gồm 7 tiết mục. Mời vào Google để truy tìm thì con số 7 thì sẽ phát hiện nhiều ý nghĩa thú vị, nếu áp dụng cho Hội Ngộ SĐ6KQ thì ý nghĩa chính là… hoàn hảo!

Hội Ngộ SĐ6KQ đã qua.

Anh năm Nguyễn Hồng Tuyền, người lính già Phù Cát, cựu Đại tá Chỉ huy trưởng Căn Cứ 60 Chiến Thuật Phù Cát, cố vấn của BTC, viết lời ngợi khen sau Hội Ngộ:

Thân mến goi Voy va A/E trong Ban Tổ Chức,

"Một triệu lần... Bravo các Anh Chị Em trong Ban tổ chức Đêm Hội Ngộ SĐ6KQ. Sự thành công ngoài sức tuởng tựợng nhờ sự đồng tâm góp sức của các anh chị em. Chúc vạn sư an lành đến tất cả anh chị em trong BTC và Voy, TBTC với tài điều hợp và chuẩn bị tuyệt vời."


Anh Năm, Người Lính Gìa Phù Cát.


BTC xin cám ơn thiện cảm của anh năm.

Ước mong sao, đồng đội và thân hữu tham dự Hội Ngộ, sau khi trở về với đời sống hằng ngày, có thể mọi hình ảnh đều nhạt nhòa, ngoại trừ một trong những nét còn lưu dấu nêu trên, trong đêm Hội Ngộ kỳ diệu đó…

Xin cám ơn Nhiệt Tình và lòng Tin Cậy đã làm nên điều Kỳ Diệu nầy.

Bắc Đẩu Võ Ý
Westminster, CA 07/09/2017

https://photos.google.com/share/AF1Q...FRTUJqZ2VaWjJR



No comments:

Post a Comment